Thailand Medical News - For All The Latest Breaking Medical News, Health News, Research News, COVID-19 News, Outbreak News, Dengue News, Glaucoma News, Diabetes News, Herb News, Phytochemical News, Heart And Cardiology News, Epigenetic News, Cancer News,

BREAKING NEWS
จาก: Massachusetts General Hospital, Boston  Jan 14, 2019  5 years, 3 months, 3 weeks, 5 hours, 29 minutes ago

ผู้ป่วย HIV เป็นอันตรายต่อการเพิ่มโอกาสหัวใจล้มเหลวเมื่อใช้โปรตีเอสอินฮิบิเตอร์ (PI)

ผู้ป่วย HIV เป็นอันตรายต่อการเพิ่มโอกาสหัวใจล้มเหลวเมื่อใช้โปรตีเอสอินฮิบิเตอร์ (PI)
จาก: Massachusetts General Hospital, Boston  Jan 14, 2019  5 years, 3 months, 3 weeks, 5 hours, 29 minutes ago
นายแพทย์ ราซา เอ็ม. แอลวิ จากโรงพยาบาลทั่วไปแมสซาชูเซตในเมืองบอสตันและเพื่อนร่วมงานได้ทำการเปรียบเทียบลักษณะ โครงสร้างของหัวใจ และผลในคนไข้ 394 คนที่มีเชื้อ HIV และประสบอาการหัวใจล้มเหลวผู้ได้รับการรักษาบำบัด PI (145 คน) กับ ผู้ไม่ได้รับยา PI (NPI; 249 คน)  ในการรักษาด้วยยาต้านไวรัสที่ประกอบด้วย PI จะมียา ritonavir ที่ได้ถูกเพิ่มปริมาณ


โปรตีเอสอินฮิบิเตอร์ (PI) แบบถูกเพิ่มประมาณ ritonavir มีความเกี่ยวข้องกับผลที่แย่ลง รวมถึงการเสียชีวิต ในผู้ป่วยที่มีเชื้อ HIV และอาการหัวใจล้มเหลว  มีการพบจากผลการวิจัยที่ได้ถูกตีพิมพ์ไว้ในฉบับจากวันที่ 31 กรกฎาคม ของวารสาร Journal of the American College of Cardiology

นักวิจัยได้พบว่าผู้ป่วยที่ได้รับ PI มีอัตราการเป็นไขมันในเลือดสูง, โรคเบาหวาน, โรคหลอดเลือดหัวใจ (CAD); ความดันโลหิดในปอดที่สูง (PASP); และ left ventricular ejection fraction ที่ต่ำ  ในช่วงติดตามอาการได้พบว่าการใช้ PI นั้นมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเพิ่มขึ้นในการเสียชีวิตจากโรคหลอดเลือดหัวใจและการรีแอดมิตภายใน 30 วันเนื่องจากอาการหัวใจล้มเหลวด้วยการล้มเหลวในทุกชนิด  การเสียชีวิตด้วยโรคหลอดเลือดหัวใจนั้นได้ถูกคาดการณ์ไว้จากการใช้ PI, CAD, PASP และยากดภูมิคุ้มกัน  โดยรวมแล้ว PI นั้นมีส่วนเกี่ยวข้องกับความเสี่ยงในการเสียชีวิตจากโรคหลอดเลือดหัวใจที่เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าตัว

ผู้เขียนกล่าวไว้ว่า “ต้องมีการวิจัยเพิ่มขึ้นเพื่อกำหนดว่าการให้ยา PI ไม่ว่าจะเป็นจากผลโดยตรงหรือผลโดยรวมมีส่วนช่วยในลักษณะร่วมในกระบวนการซึ่งนำไปสู่ผลที่แย่ลงในอาการหัวใจล้มเหลว (myocardial fat and fibrosis) หร ือไม่ และผลการวิจัยเหล่านี้จะสามารถจำลองขึ้นมาใหม่ในรุ่นต่อๆไปหรือไม่”

 

MOST READ

Jun 10, 2023  11 months ago
COVID-19 News - DNA Methylation - Asymptomatic SARS-CoV-2 Infections
Sep 08, 2022  2 years ago
Source- Medical News - COVID-19 Research - Impaired Pain Modulation
Aug 04, 2022  2 years ago
Source: Medical News - SARS-CoV-2 & Cancer
Aug 13, 2020  4 years ago
Source: Supplements For COVID-19