Thailand Medical News - For All The Latest Breaking Medical News, Health News, Research News, COVID-19 News, Outbreak News, Dengue News, Glaucoma News, Diabetes News, Herb News, Phytochemical News, Heart And Cardiology News, Epigenetic News, Cancer News,

BREAKING NEWS
Source: Public Library Of Science, US   Jan 15, 2019  5 years, 3 months, 3 weeks, 3 days, 5 hours, 36 minutes ago

การแฝงตัวของ HIV ในแต่ละอวัยวัยของร่างกายนั้นแตกต่างกัน

การแฝงตัวของ HIV ในแต่ละอวัยวัยของร่างกายนั้นแตกต่างกัน
Source: Public Library Of Science, US   Jan 15, 2019  5 years, 3 months, 3 weeks, 3 days, 5 hours, 36 minutes ago
ยาต่อต้านไวรัสสามารถต่ออายุให้กับผู้ป่วย HIV ได้อย่างมาก แต่ไวรัสสามารถที่จะหลบหนีการป้องกันของตัวให้อาศัยและการรักษาด้วยยาได้โดยทำการติดเชื้อแบบเงียบๆในเซลล์ภูมิคุ้มกันที่ผลิตโปรตีนเรียกว่า CD4 (หรือ เซลล์ CD4+ T) และการติดเชื้อแฝงนี้ซึ่งมีลักษณะของการถอดรหัสเอชไอวีที่ใช้งานไม่ได้แสดงถึงอุปสรรคสำคัญในการรักษา ในขณะที่การวิจัยจนถึงปัจจุบันส่วนมากได้เน้นที่ความสำคัญของเซลล์ CD4+ T ในเลือดให้เป็นแหล่งเชื้อโรคสำหรับ HIV แฝงตัวแต่มันเป็นที่ชัดเจนมากขึ้นว่าลำไส้นั้นเล่นบทบาทสำคัญในการเป็นแหล่งเนื้อเยื่อสำคัญสำหรับไวรัส และเพื่อทำการเปรียบเทียบกลไกที่ยับยั้งการถอดรหัส HIV ในลำไส้และในเลือด ยูเคิลและเพื่อนร่วมงานได้วัดการถอดรหัส HIV ในเซลล์จากเลือดและไส้ตรงของบุคคลติดเชื้อ HIV ที่ได้รับการรักษาอย่างได้ผลจากยาต่อต้านไวรัส



นักวิจัยได้พบว่ามีกลไกแตกต่างกันที่ทำการกันการถอดรหัส HIV และเป็นฐานของการแฝงตัวของ HIV ในเซลล์ CD4+ T ในเลือดและในลำไส้ และนอกจากนั้น การค้นพบชี้ให้เห็นว่าไส้ตรงนั้นอาจเสริมสมรรถนะให้กับเซลล์ที่ติดเชื้อในทางแฝงหรือเซลล์ที่อยู่ในสภาวะมีการแฝงอยู่ในเชิงลึก ซึ่งความแตกต่างเหล่านี้ในการกันการถอดรหัส HIV เป็นสิ่งสำคัญเมื่อกำลังพิจารณาวิธีการบำบัดที่จะทำลายการแฝงตัวของ HIV ในทุกส่วนของเนื้อเยื่อ และโดยเฉพาะเซลล์ติดเชื้อในไส้ตรงอาจมีความไวต่อสารที่ถูกออกแบบมาเพื่อย้อนอาการแฝงตัวที่น้อยกว่าหรืออาจจะต้องการวิธีการบำบัดประเภทอื่น

เอกสารอ้างอิง: Telwatte S, Lee S, Somsouk M, Hatano H, Baker C, Kaiser P, et al. (2018) Gut and blood differ in constitutive blocks to HIV transcription, suggesting tissue-specific differences in the mechanisms that govern HIV latency. PLoS Pathog 14(11): e1007357. doi.org/10.1371/journal.ppat.1007357 

MOST READ

Jun 10, 2023  11 months ago
COVID-19 News - DNA Methylation - Asymptomatic SARS-CoV-2 Infections
Sep 08, 2022  2 years ago
Source- Medical News - COVID-19 Research - Impaired Pain Modulation
Aug 04, 2022  2 years ago
Source: Medical News - SARS-CoV-2 & Cancer
Aug 13, 2020  4 years ago
Source: Supplements For COVID-19

FROM MEDICAL INNOVATIONS /STARTUPS

LATEST ON CARDIOLOGY