Thailand Medical News - For All The Latest Breaking Medical News, Health News, Research News, COVID-19 News, Outbreak News, Dengue News, Glaucoma News, Diabetes News, Herb News, Phytochemical News, Heart And Cardiology News, Epigenetic News, Cancer News,

BREAKING NEWS
Thailand Medical News  Jan 14, 2019  5 years, 3 months, 3 weeks, 4 days, 17 hours, 16 minutes ago

ถ้ามีอาการลำไส้แปรปรวนหรือ IBS ยาชนิดใหม่ตัวนี้ได้รับการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์มาแล้วว่าช่วยได้

ถ้ามีอาการลำไส้แปรปรวนหรือ IBS ยาชนิดใหม่ตัวนี้ได้รับการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์มาแล้วว่าช่วยได้
Thailand Medical News  Jan 14, 2019  5 years, 3 months, 3 weeks, 4 days, 17 hours, 16 minutes ago
โรคลำไส้แปรปรวนคืออาการทั่วไปที่ก่อให้เกิดตะคริวในท้อง อาการท้องอืด ท้องเสีย และ ท้องผูก – แต่ยาโปรไบโอติกชนิดหนึ่งได้รับการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์มาแล้วว่าสามารถช่วยบรรเทาอาการเหล่านี้ได้

โรคลำไส้แปรปรวน หรือ IBS มีผลต่อหนึ่งในห้าคนสักครั้งหนึ่งในชีวิต และถึงอาจะจะมียาจากร้านหรือการรักษาภายในบ้านให้เลือกมากมาย มียาเสริมโปรไบโอติกชนิดหนึ่งที่ได้รับการพิสูจน์ในการทดลองทางวิทยาศาสตร์นับไม่ถ้วนเพื่อการเจาะจงรักษาและบรรเทาอาการของโรค IBS ไม่มีใครรู้สาเหตุอันแท้จริงของโรค IBS แต่ผู้เชี่ยวชาญโดยส่วนมากคิดว่ามันเกี่ยวข้องกับความเซนซิทิฟของไส้ในและปัญหาในการย่อยอาหาร

ปัญหาเหล่านี้อาจหมายถึงมีความไวต่อความเจ็บปวดจากไส้ใน และอาจเกิดอาการท้องผูกหรือท้องเสียเพราะอาหารที่รับประทานผ่านไส้ในไม่ช้าไปก็เร็วไป

การวินิจฉัยในอดิตได้แนะนำการระบุและเลี่ยงอาหารหรือเครื่องดื่มที่ทำให้เกิดอาการ เปลี่ยนแปลงปริมาณของไฟเบอร์ในการกิน และการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ จะสามารถช่วยในการบรรเทาอาการได้ แต่มีความเชื่อว่ายาโปรไบโอติกตัวใหม่ ที่เรียกว่า Alfloriex คือวิธีรักษาที่มีประสิทธิภาพ



ผลจากการวินิจฉัยมาถึง 15 ปีและนิตยสารวิทยาศาสตร์ช้ำนำ 75 เล่ม Alflorex ประกอบด้วยสายพันธุ์โปรไบโอติกที่เรียกว่า B.infantis 35624 ที่เจาะจงและบรรเทาอาการของโรค IBS ยาชนิดนี้ได้เพิ่งถูกจำหน่ายในสหราชอาณาจักร - สายพันธุ์นี้มีชื่อในสหรัฐอเมริกาว่า Align – ได้รับการแนะนำว่าเป็นโปรไบโอติกอันดับหนึ่งในการรักษาโรค IBS โดยผู้ศึกษาระบบทางเดินอ หาร

ศาสตราจารย์ เอมมอน ควิกลี หนึ่งในผู้ศึกษาระบบทางเดินอาหารชั้นนำของโลกในด้านโรค IBS และหัวหน้าแผนกระบบทางเดินอาหารที่โรงพยาบาลฮูสตันเมโตดิสต์ กล่าวกับ Thailand Medical News ว่า “แบคทีเรียในไส้ในเล่นบทสำคัญในปัญหาสุขภาพทางเดินอาหารหลายอย่าง B.infantis 35624 สายพันธุ์ในยา Alflorex คือหนึ่งในน้อยผลิตภัณฑ์ที่ได้ถูกพัฒนาขึ้นมาจากบนพื้นฐานวิทยาศาสตร์และได้ถูกทดลองในการวิจัยทางแพทย์ที่มีคุณภาพสูงเพื่อช่วยอาการโรค IBS”

ยา Alflorex ได้ถูกพัฒนามาจากการร่วมมือกับ APC Microbiome Institute at University College Cork จากการวิจัยนับไม่ถ้วนที่แสดงถึงประสิทธิภาพของ Alflorex หนึ่งในการวิจัยนั้นได้ถูกดำเนินการกับคนไข้หญิงจำนวน 362 คนที่มีโรค IBS จำนวนครึ่งหนึ่งได้รับยา placebo หรือยาหลอก และอีกครึ่งหนึ่งได้รับยา Alflorex และมีการเผ้าดูอาการ IBS ของเขาในทุกวัน

การวินิจฉัย ที่ได้ถูกตีพิมพ์ในวารสาร American Journal of Gastroenterology พบว่าหลังจากสี่สัปดาห์ คนไข้ที่ได้รับยา Alflorex มีอาการดีขึ้นเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะสำหรับการเจ็บท้อง ท้องผูก ท้องอืด และผายลม

จากการวิจัยที่ได้ถูกตีพิมพ์ใน Journal of Gastroenterology ฉบับล่าสุด สัดส่วนของเชื้อในไส้ในอาจเป็นสิ่งที่สำคัญในการทำความเข้าใจโรค IBS

ผลจากการวิจัยชี้ว่าการปรับสมดุลระหว่างเชือแบคทีเรียที่ดีและไม่ดีภายในไส้ในคือวิธีสำคัญในการดูแลอาการของโรค IBS

ดร. ชอน เพรสตัน ประธานที่ปรึกษาด้านระบบทางเดินอาหารแห่ง British Society of Gastroenterology and General Physician, Barts and the London NHS Trust บอกว่า “การวินิจฉัยใหม่ได้ดูประชากรคนไข้ที่เป็นโรคลำไส้แปรปรวนที่มีอาการโรคหนัก ปานกลาง และเบา และคนไข้ที่ไม่มีโรคนี้ นักวินัจฉัยสามารถชี้องค์ประกอบของแบคทีเรียอย่างเจาะจงได้ในคนไข้ที่มีอาการโรคลำไส้แปรปรวนที่หนัก และให้หลักฐานว่ามันคือเชื้อแบคทีเรียในไส้ในของเราที่มีผลกระทบส่วนใหญ่ในอาการของเรา”

ในเวลาที่บทข่าวนี้ได้ถูกตีพิมพ์ออนไลน์ ยา Alflorex ยังไม่มีการจำหน่ายในประเทศไทย
 

MOST READ

Jun 10, 2023  11 months ago
COVID-19 News - DNA Methylation - Asymptomatic SARS-CoV-2 Infections
Sep 08, 2022  2 years ago
Source- Medical News - COVID-19 Research - Impaired Pain Modulation
Aug 04, 2022  2 years ago
Source: Medical News - SARS-CoV-2 & Cancer
Aug 13, 2020  4 years ago
Source: Supplements For COVID-19